08 Tháng Chín 2024
Tin tức, sự kiện

HÀNH TRÌNH "EM YÊU THÀNH PHỐ CỦA EM" NĂM 2023

Chuyên mục: Thông tin hoạt động, Tin tức, sự kiện | Người đăng: Lưu Hoàng Quân | Ngày đăng: 30/06/2023 | Số lần xem: 820

Nhân dịp kỷ niệm 325 năm thành lập Thành phố Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh (1986 - 2023) và kỷ niệm 47 năm Ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự manh tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/7/1976 - 02/7/2023). Ngày 30/6/2023, Ban Chỉ Đạo hè Phường 11 phối hợp cùng với CLB Giáo dục truyền thống thế hệ trẻ và CLB Phụ trách thiếu nhi Phường tổ chức hành trình "Em yêu thành phố của em" cho hơn 40 em thiếu nhi trên địa bàn Phường. Trong hành trình các em được tham quan và dâng hương tại Bia Trần Phú, Bia truyền thống các anh hùng liệt sĩ, Nhà truyền thống tại Công viên Lê Thị Riêng và Dinh Độc Lập.

Trong khuôn khổ hành trình, các em thiếu nhi, các cô chú cựu chiến binh và các bạn đoàn viên thanh niên đã làm lễ dâng hương, tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đến công lao của các vị anh hùng Liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng cho độc lập tự do của dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân. Nghe thuyết minh giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử các hiện vật được trưng bày tại Nhà truyền thống.

Cuối hành trình, các em được tham quan Dinh Độc lập. Các em được hướng dẫn tìm hiểu về kiến thức về công trình, kiến trúc tại đây và ý nghĩa, lịch sử của đất nước ta, song song đó giáo dục thế hệ trẻ tham gia giữ gìn, bảo tồn các công trình, giá trị lịch sử của đất nước, giúp các em tự hào và trân quý giá trị của hoà bình, độc lập ngày nay mà biết bao thế hệ đi trước đã hy sinh xây dựng.

Chuyến đi đã để lại cho các em thiếu nhi những dấu ấn khó quên. Bên cạnh đó, còn là tạo mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, giao lưu giữa các em thiếu nhi tại các khu phố với nhau tham gia tích cực các hoạt động hè tại địa phương.

In Đánh dấu và chia sẻ