18 Tháng Mười 2024
Tin tức, sự kiện

Đêm hội trại tòng quân “Tiếp lửa truyền thống”

Chuyên mục: Thông tin hoạt động, Tin tức, sự kiện | Người đăng: Nguyễn Dương Dạ Thảo | Ngày đăng: 27/02/2024 | Số lần xem: 413

Tiếp nối chương trình Hội trại tòng quân năm 2024, tối 26/02, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 10 vui mừng đón tiếp các đại biểu, gồm các đồng chí là thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố, Thường trực Quận ủy - Thường trực Ủy ban nhân dân quận, Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận, phường và các bạn trại sinh thi hành nghĩa vụ quân sự, công an, đoàn viên thanh niên và thân nhân gia đình của công dân nhập ngũ năm 2024 đến với Đêm hội trại tòng quân “Tiếp lửa truyền thống”.

Phát biểu tại Đêm hội trại tòng quân, đồng chí Nguyễn Bắc Nam -  Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ gửi lời chúc sức khỏe đến 188 thanh niên sắp lên đường nhập ngũ, hi vọng các tân binh luôn tràn đầy nghị lực và niềm tin làm hành trang thực hiện tốt nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Bắc Nam nhấn mạnh: Môi trường hoạt động của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân trong thời bình là cơ hội để thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; là nơi tiếp lửa truyền thống để tuổi trẻ rèn luyện, nâng cao trách nhiệm của mình trên con đường đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 10 luôn tin tưởng và kỳ vọng các tân binh và toàn thể đoàn viên, thanh niên của Quận sẽ tiếp tục kế thừa, tiếp nối, gìn giữ và phát huy những thành tựu của thế hệ cha anh đi trước, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng chiến đấu, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Để giúp các tân binh trước khi nhập ngũ hiểu hơn về truyền thống anh hùng của lịch sử đấu tranh dân tộc nói chung và Quận 10 nói riêng, hiểu về môi trường quân đội và những chiến công anh dũng mà những thế hệ thanh niên đi trước đã làm, các đồng chí đã cùng xem một đoạn phim ngắn về truyền thống lịch sử của sư đoàn không quân 370/ Quân chủng Phòng không – không quân và Trung đoàn Gia Định Bộ tư lệnh Thành phố.

Chia sẻ, động viên, tiếp lửa cho thế hệ thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Chính ủy Quân khu 7 đã ôn lại lịch sử ra đời của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận 10 nói riêng; Truyền thống hiếu học của nhân dân Quận 10; Tình yêu, lòng trách nhiệm của các thế hệ đi trước của nhân dân Quận 10 đã cống hiến xương máu đối với Tổ quốc. Qua đó, Trung tướng Phạm Văn Sỹ nhắn nhủ đến các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, cố gắng phấn đấu sức trẻ cho tổ quốc và mong chờ các tân binh trở về với các phẩm chất tốt đẹp như người quân nhân bao thế hệ trước của mảnh đất Quận 10.
Để khích lệ tinh thần tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự của các bạn thanh niên, các đồng chí Đảng viên trẻ, lãnh đạo Quận 10 trao tặng những bó hoa tươi thắm cho 4 đồng chí (Lê Phạm Tuấn Phong, Nguyễn Thanh Phong, Đỗ Anh Khoa, Trần Viết Nghĩa) đã thể hiện nét đẹp đáng tự hào của thanh niên quận nhà, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước bằng cách tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao các phần quà động viên đến đại diện 15 tiểu trại nhằm ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của các bạn trại sinh trong Hội trại tòng quân năm nay.

Nhằm giúp cho các bạn thanh niên làm quen với môi trường tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Hội trại tòng quân Quận 10 năm 2024 đã tổ chức Hội thi thiết kế và trang trí tiểu trại năm 2024. Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các tiểu trại đã có những thiết kế sáng tạo, ấn tượng thể hiện đậm phong cách người lính của từng tiểu trại.

Kết thúc chương trình, các đồng chí lãnh đạo, các bạn trại sinh, cùng đông đảo thân nhân công dân nhập ngũ, người dân địa phương hòa mình trong không khí ấm áp của lửa trại đêm hội trại tòng quân. Sau đêm hội, các chiến sĩ tân binh sẽ tham dự lễ giao, nhận quân vào sáng 27/2 và sẵn sàng về các đơn vị quân đội, công an nhân dân làm tròn sứ mệnh vẻ vang của tuổi trẻ.

Trung tâm Văn hóa Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ