08 Tháng Chín 2024
Tin tức, sự kiện

Phường 11 tổ chức Lễ ra mắt "Điểm áo dài yêu thương"

Chuyên mục: Thông tin hoạt động, Tin tức, sự kiện | Người đăng: Hồ Thị Ngọc Anh | Ngày đăng: 21/06/2024 | Số lần xem: 54

Nhằm lan tỏa thông điệp “Hãy để tất cả phụ nữ đều có cơ hội được mặc Áo dài”; tôn vinh nét đặc sắc của trang phục Áo dài Việt Nam với lịch sử hình thành và phát triển; tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, ý thức của hội viên, phụ nữ trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam đối với trang phục Áo dài Việt Nam.

Được sự nhất trí của Hội LHPN Quận 10 và sự chấp thuận của Ban thường vụ Đảng ủy Phường 11 về tạm bố trí trụ sở làm điểm áo dài yêu thương tại phòng làm việc của Nhà Văn hóa Phường 11, Hội LHPN phường trang trọng tổ chức lễ ra mắt “Điểm Áo dài yêu thương” gắn với điểm đọc báo Phụ nữ.

Đến tham dự buổi lễ, Hội LHPN hân hạnh đón tiếp các đồng chí Ngô Thị Quế Băng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 10; đồng chí Nguyễn Minh Kiệt – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 11; đồng chí Nghiêm Hồng Lý, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND P11, đồng chí Mai Nhật Chương, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND P11; đồng chí Dương Cao Phước, Đảng ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ  Phường 11, đồng chí Hồ Thị Ngọc Anh –  Chủ tịch Hội LHPN Phường 11 cùng các đồng chí đại diện các ban ngành, tổ chức chính trị xã hội phường, hệ thống chính trị khu phố, cán bộ hội viên phụ nữ và người dân Phường 11.

“Điểm Áo dài yêu thương”  là nơi thu hút người dân trên địa bàn tham gia hoạt động tương thân tương ái, san sẻ, yêu thương, mặc những áo dài này sẽ mang lại niềm vui cho rất nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ không có điều kiện may cho mình một bộ áo dài để đi dự các sự kiện. Thông điệp “Ai có đến trao - Ai cần đến nhận” trong đó, người cho thì vui sướng khi được sẻ chia những khó khăn với người khác, còn người nhận thì lại cảm động phấn khởi khi được nhận những bộ đồ ấm áp nghĩa tình. Với mô hình “Điểm Áo dài yêu thương” sẽ là nơi kết nối và lan tỏa tình thương trong cộng đồng.

"Điểm Áo dài yêu thương " gắn với đọc báo phụ nữ với ý nghĩa là lan tỏa nét đẹp áo dài, để tất cả phụ nữ đều có cơ hội mặc áo dài, ... người đến chọn áo dài có thể đọc báo trong khi chờ thử đồ; đặc biệt là những người dân có hoàn cảnh khó khăn vừa có cơ hội được mặc áo dài, vừa có cơ hội tiếp cận báo Phụ nữ, mang báo Phụ nữ lan rộng đến người dân.

Ngoài ra Hội LHPN P11 cũng thực hiện công trình “Trao tặng 100 áo dài cho phụ nữ khó khăn vùng sâu vùng xa” nhằm lan tỏa thông điệp“Hãy để tất cả phụ nữ đều có cơ hội được mặc Áo dài; phát huy tinh thần tương thân tương ái, yêu thương, san sẻ của cán bộ, hội viên phụ nữ. Nhân dịp này, Hội LHPN Quận 10 cũng trao tặng 12 bộ áo dài mới cho trẻ em trên địa bàn Phường 11.

Điểm áo dài yêu thương sẽ được mở cố định buổi sáng thứ ba hàng tuần trong giờ hành chính và sáng thứ bảy cuối cùng hàng tháng tại khu vực trước Nhà văn hóa Phường 11 Quận 10 (địa chỉ 528/1-3 Điện Biên Phủ, Phường 11 Quận 10) để các chị em phụ nữ biết và đến tặng hoặc chọn cho mình bộ áo dài phù hợp nhất.

In Đánh dấu và chia sẻ